[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
องค์การบริหารส่วนตำบลตะโละแมะนายินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เมนูหลัก
เมนูทั่วไป
ข้อมูลการดำเนินงาน
Okvee Bootstrap sidebar menu
ลิ้งเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้อง
ลิ้งหน่วยงานอื่นๆ
Social Network
QR Code Line
อบต.ตะโละแมะนา

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องทั่วไป >>
ฤดูกาลนี้ แอสตัน วิลล่า ทำผลงานได้ดีแบบน่าเซอร์ไพรส์  VIEW : 20    
โดย E

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 11
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 75%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 24 เดือน เมษายน พ.ศ.2567 เวลา 12:00:27   

 

ด้วยความที่ฤดูกาลนี้ แอสตัน วิลล่า ทำผลงานได้ดีแบบน่าเซอร์ไพรส์ ทำให้เกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ วิลล่า ในวันพุธที่ 3 มีนาคมนี้ มีความน่าสนใจอย่างมาก ต่างจากซีซั่นก่อนๆ ที่ทัพ "สิงห์ผงาด" ดูเป็นรองเยอะสุดๆ

ที่จริงแล้วจากการเจอกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ วิลล่า เล่นได้ยอดเยี่ยมจนเปิดบ้านชนะอีกฝ่ายไปได้ 1-0 แถมยังทำให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสยิงตลอดทั้งเกมได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นด้วยซ้ำ ดังนั้นวันนี้เราเลยจะมาดูเกร็ดบางอย่างก่อนถึงเกมระหว่างการเจอกันของทีมในอันดับ 3 (แมนฯ ซิตี้) กับอันดับ 4 (วิลล่า) สักหน่อย

- การรอคอยมานานของ วิลล่า

อย่างที่บอกไปว่าในการเจอกันครั้งแรกของฤดูกาลนี้นั้น วิลล่า สามารถเก็บ 3 แต้มจาก แมนฯ ซิตี้ ได้แบบหักปากกาเซียน และมันก็เป็นเวลานานถึงราว 61 ปีเข้าไปแล้วที่ วิลล่า ไม่สามารถคว่ำ แมนฯ ซิตี้ ในลีกแบบทั้งไป-กลับได้ภายในซีซั่นเดียวกัน

สำหรับครั้งสุดท้ายที่ วิลล่า ทำแบบนั้นได้ ต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 1962-63 โดยตอนนั้นทั้ง 2 ทีมไม่ได้มีสภาพแข็งแกร่งมากนัก ซึ่ง วิลล่า บุกไปชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ก่อน 2-0 แล้วจากนั้นก็มาชนะที่บ้านของตัวเอง 3-1 และท้ายที่สุดแล้วฤดูกาลนั้น วิลล่า ก็ได้อันดับที่ 15 ในลีกจนได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไป ต่างจาก แมนฯ ซิตี้ ที่เป็รองบ๊วยจนหล่นไปเล่นใน ดิวิชั่น 2

- ในบ้านพลาดยาก

ปกติแล้วตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ มักจะข่ม วิลล่า ได้แทบจะตลอด และยิ่งเมื่อเตะกันที่บ้านของ "เรือใบสีฟ้า" เรื่องนั้นมันก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เพราะเกมลีก 18 นัดหลังสุดที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเจอกับ วิลล่า นั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้ถึง 17 หน

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะเกมลีก 13 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันที่บ้านของ แมนฯ ซิตี้ แล้วล่ะก็ ทีมสีฟ้าของเมืองแมนเชสเตอร์ก็เก็บชัยได้ครบทั้ง 13 เกมอีกต่างหาก โดยในจำนวนนั้น แมนฯ ซิตี้ สามารถเก็บคลีนชีทได้ถึง 8 เกมเลยทีเดียว

- ซ้ำรอย ?

ต้องบอกว่าที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ถูกโฉลกกับการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในวันพุธอย่างมาก เพราะหากนับเฉพาะช่วง 29 นัดหลังสุดที่ลงเล่นในวันดังกล่าวแล้วนั้น พวกเขาสามารถเก็บ 3 แต้มได้ถึง 27 หนด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม หนึ่งใน 2 เกมที่พวกเขาเก็บชัยชนะในวันพุธไม่ได้ก็มาจากฝีเท้าของ วิลล่า นี่เอง แถมนั่นคือการเจอกันในนัดแรกของทั้งคู่ประจำซีซั่นนี้ด้วย

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet