[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
องค์การบริหารส่วนตำบลตะโละแมะนายินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เมนูหลัก
เมนูทั่วไป
ข้อมูลการดำเนินงาน
Okvee Bootstrap sidebar menu
ลิ้งเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้อง
ลิ้งหน่วยงานอื่นๆ
Social Network
QR Code Line
อบต.ตะโละแมะนา

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องทั่วไป >>
มาดามแป้งหวังเกิดปาฏิหาริย์เหมือนเอเชียนเกมส์  VIEW : 49    
โดย รร

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 192
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 11
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 154.47.20.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 27 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 09:36:26   

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 และยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม
ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ทั้งนี้ ช้างศึก เพิ่งบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่คู่แข่งสำคัญในกลุ่มอย่าง จีน พลาดท่าบุกไปเสมอ สิงคโปร์ 2-2
ทั้งที่ขึ้นนำก่อนถึง 2-0 ทำให้สถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งคู่มี 4 คะแนนเท่ากัน จาก 3 นัด แต่ทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เพราะมีประตูได้เสียดีกว่า ส่วน เกาหลีใต้ รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 7 คะแนน โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวเสริมว่า
“จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และ เสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้ง ก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน”
“เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่าเราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียน เกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง”
ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-2 ของกลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย ต่อไป โดย ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก
โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19:30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี (32), Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa