[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
องค์การบริหารส่วนตำบลตะโละแมะนายินดีต้อนรับทุกท่านครับ
เมนูหลัก
เมนูทั่วไป
ข้อมูลการดำเนินงาน
Okvee Bootstrap sidebar menu
ลิ้งเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้อง
ลิ้งหน่วยงานอื่นๆ
Social Network
QR Code Line
อบต.ตะโละแมะนา

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องทั่วไป >>
5 แข้งที่ ลิเวอร์พูล อาจเซ็นแทนที่ โม ซาลาห์  VIEW : 3    
โดย X

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 9
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 50%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 193.37.32.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 22 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2567 เวลา 14:25:34   

 

เหตุการณ์เรื่องคำสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงปราศจากความรุดหน้า ด้วยเหตุผลดังกล่าว หงส์แดง บางทีอาจจำเป็นต้องจัดเตรียมแผนสองถ้าเกิดเหตุไม่คิดข้างหลังจบฤดูนี้

"บังโม" พึ่งจะตะบันไป 48 ประตูจากการเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 90 แมตช์ ทำให้เขาแปลงเป็นนักฟุตบอลคนแอฟริกาคนแรกที่ทำคะแนนได้สูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์เกมถ้วยใบโตยุโรป

ซาลาห์ นับว่าเป็นหนึ่งในตำแหน่งของ หงส์แดง ไปแล้ว ข้างหลังมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย หงส์แดง บรรลุเป้าหมายมากพรั่งพร้อม และก็แน่ๆว่าสาวก "เดอะ ค็อป" ต้องการที่จะให้เขาอยู่กับกลุ่มจนถึงห้อยสตั๊ด

กระนั้นคำสัญญาเดี๋ยวนี้ของนักฟุตบอลเหลือแค่ 9 เดือนเพียงแค่นั้น และก็หัวข้อการต่อสัญญาใหม่ก็ปราศจากความรุดหน้า ซึ่งก็นับได้ว่าเขาสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับกลุ่มนอกดินแดนอังกฤษได้ในทันทีในวันที่ 1 เดือนมกราคม 2025 ในทันที

ข่าวซุบซิบเรื่องอนาคตของ ซาลาห์ แพร่ขยายไปอย่างเร็ว จากการที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าบางทีอาจอยู่กับกลุ่มเป็นปีในที่สุดข้างหลังจบแมตช์กระหน่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนที่ผ่านมา และก็ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นจริงๆกระดานบริหารจำเป็นมากจะต้องตระเตรียมแผนสำรอง

งานนี้พวกเขาคงจะจำเป็นต้องรีบคลำหาผู้เล่นที่มีสมรรถนะใกล้เคียงหรือเหนือกว่า ซาลาห์ มาร่วมทัพ รวมทั้งจะมีผู้ใดกันแน่ที่เพียงพอจะเข้ามาตอบแทน "คิง ออฟ อียิปต์" ได้บ้าง ทดลองพินิจพิเคราะห์กันได้เลย

1. จาร์ร็อด โบเว่น

สำหรับ "นายสิบลอด" เป็นนักฟุตบอลที่มีข่าวโคมลอยกับ หงส์แดง มาบ่อยหลายหน ภายหลังที่โชว์ฟอร์มได้อย่างเด่น รวมทั้งเป็นอันมากสำคัญในแนวรุกให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์หมูแฮม ยูไนเต็ด

จอมบุกกลุ่มชาติอังกฤษ ซัดไป 20 ประตูและก็ 10 แอสซิสต์จากการเล่น 44 เกมในทุกรายการให้สังกัดเดิมเมื่อฤดูก่อนหน้านี้ แล้วก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้พร้อมด้วยโชว์ฟอร์มได้ดิบได้ดีอย่างสม่ำเสมอ

ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเขาถูกชูให้เป็น "ซาลาห์ที่เวสต์หมูแฮม" โน่นทำให้เห็นว่าไม่มีผู้ใดที่จะสมควรสำหรับเพื่อการเข้ามาแทนที่ "บังโม" ได้พอๆกับ โบเว่น อีกแล้ว ที่สำคัญ พบร์เก้น คล็อปป์ ยังเคยยกย่องเจ้าตัวว่าเป็นนักฟุตบอลคนโปรด

อย่างไรก็ดี การจะดึง โบเว่น มาร่วมทัพอาจจะไม่ได้เป็นอะไรที่ง่ายดายเพราะว่า เวสต์หมูแฮม อยากค่าจ้างราวๆ 80-100 ล้านปอนด์ (ราว 3,520-4,400 ล้านบาท) แม้อยากได้ตัวหน้าแข้งรายนี้ไปเสริมกองทัพ เนื่องจากนักฟุตบอลพึ่งขยายข้อตกลงระยะยาวกับสมาพันธ์ซึ่งจะหมดในมิถานายน 2030

2. ควิชา ควารัตสเคเลีย

แนวรุกชมรมทุ่งนาโปลี เป็นอีกหนึ่งในนักฟุตบอลระดับท็อปที่ หงส์แดง ล็อกเป้าเอาไว้เช่นเดียวกัน เพราะว่าเขาสร้างผลงานชั้นเยี่ยมให้กับสังกัดเดิมในศึกกัลโช่ เซเรีย อา และก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเด่นกับ หน้าจอร์เจีย ในเกมยูโร 2024 ด้วย

ควารัตสเคเลีย ได้รับการไตร่ตรองว่าเป็นเยี่ยมในปีกที่เก่งที่สุดในยุโรป ในตอน 2-3 ฤดูก่อนหน้านี้ และก็อย่างที่บอกเอาไว้ภายในย่อหน้าแรก เขาเล่นได้อย่างน่าประทับใจให้กับ หน้าจอร์เจีย ในศึกยูโร 2024 และก็ทำให้ ประเทศสเปน จะต้องพบงานหนักในรอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด

จอมบุกวัย 24 ปี ย้ายจาก ดินาโม บาตูมี่ มาเล่นกับ ท้องนาโปลี เมื่อปี 2022 และก็ลงในสนามไปแล้ว 96 เกมให้กับกองทัพ "อัซซูร์ร่า" พร้อมตะบันไปแล้ว 28 ประตู กับ 28 แอสซิสต์ให้สังกัดเดิม

สตาร์ทีมชาติหน้าจอร์เจีย วัย 23 ปี ได้รับความพอใจจากหลายๆสมาพันธ์ชั้นแนวหน้าในยุโรป โดยความสามารถของเขาทำให้แฟนบอลเยอะๆตั้งชื่อนางแฝงว่า "ควาราโดน่า" ซึ่งมีรากศัพท์มาจากชื่อของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานกัปตันกลุ่มประเทศอาร์เจนตินา และก็ที่นาโปลี

หาก ควารัตสเคเลีย เป็นวัตถุประสงค์ของ "ลิเวอร์พูล" งานนี้พวกเขาบางทีอาจควรมีการปรับแนวรุกใหม่หน่อยเดียว เนื่องด้วยนักฟุตบอลมีทิศทางจะทำผลงานก้าวหน้าสำหรับในการเล่นทางฝั่งซ้ายมากยิ่งกว่า

3. ราฟินญ่า

ย้อนกลับไปขณะที่เล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดู 2021/2022 ราฟินญ่า สร้างผลงานระดับปรากฎการณ์ให้กับกองทัพ "ยูงทองคำ" เมื่อตะบันไปถึง 11 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วก็ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้เมื่อย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเขาเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับปริมาณประตูของกลุ่มถึง 55 จาก 97 เกม

สเปอร์ส รวมทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยมีข่าวสารพันพัวกับ ราฟินญ่า มาแล้ว เวลาเดียวกันนักฟุตบอลเคยไม่ยอมรับช่องทางย้ายไปเล่นให้ เชลซี แล้วก็ 2 สมาพันธ์ในศึกซาอุดี โปร ลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อตอนซัมเมอร์นี้

หงส์แดง พึงพอใจ สตาร์ชาวบราสิเลียน มานานแล้ว เพราะเขามีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายกับ ซาลาห์ ทั้งยังถนัดเท้าซ้ายแต่ว่าเล่นแนวรุกฝั่งขวา แล้วก็ถูกใจที่จะเลี้ยงตัดเข้าในก่อนที่จะตะบันประตูด้วยเท้าข้างถนัด

ถ้าเกิด "เดอะ เร้ดส์" จับตัวได้ ราฟินญ่า มาร่วมทัพ ซึ่งก็กล่าวได้ว่าพวกเขาไม่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงแท็กติดอะไรทั้งหมด แม้กระนั้นการจะเซ็นสัญญากับเขาไม่ง่ายแน่ๆ เพราะว่าเจ้าตัวออกจะรัก บาร์ซ่า แม้กระนั้นหากกล้าทุ่มเงินอย่างใหญ่โต "เจ้าบุญทุ่ม" ก็บางทีอาจยอมปล่อยเนื้อปล่อยตัว ด้วยเหตุว่าพวกเขาอยากได้แก้ไขปัญหาการคลังอยู่แล้ว

4. โยฮัน บากาโยเก๋

นี่เป็นหนึ่งในปีกที่เล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แล้วก็เคยมีข่าวสารกับ ลิเวอร์พุล มาตลอดตอนซัมเมอร์ปัจจุบัน ที่สำคัญผู้อำนวยการกีฬาของกลุ่มยังเห็นด้วยว่านักเตะรายนี้คงมิได้เล่นให้กับพีเอสวี เนื่องจากฟอร์มที่สะดุดตาแบบงี้กลุ่มชั้นหนึ่งอยากได้เยอะมาก

หงส์แดง รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจคว้าตัว บากาโยหรูหรา ในขณะนั้น รวมทั้งแน่ๆกล่าวถึงความสามารถของเขามีความน่าจะเป็นสูงมากมายที่จะเป็นออปชั่นที่ดีสำหรับการเอามาแทนที่ ซาลาห์ ส่วนค่าจ้างก็ไม่แรงเพียงแค่ 42 ล้านปอนด์ (ราว 1,848 ล้านบาท) แค่นั้น

จอมบุกกลุ่มชาติเบลเยียม วัย 21 ปี ตะบันไปแล้ว 14 ประตูกับ 14 แอสซิสต์ให้กับ ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา ก่อนจะได้ช่องติดกองทัพภูมิลำเนาไปโชว์ของในศึกยูโร 2024

บากาโยหรูหรา ได้ลงเล่นตัวจริงโดยตลอดในช่วงฤดูกาลนี้ และก็ซัดไป 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการเล่น 9 เกมในทุกรายการ แต่ชื่อของนักฟุตบอลบางครั้งอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ "เดอะ เร้ดส์" ตอนนี้

5. เฟเดริเก๋ เคียซ่า

จะว่าไปแล้ว หงส์แดง ก็เตรียมตัวมาแล้ว ด้วยการเซ็นสัญญากับ เคียซ่า ตอนซัมเมอร์นี้ แต่ว่าแน่ๆกล่าวถึงปัญหาเจ็บของเขา ทำให้ใครอีกหลายๆคนไม่ค่อยมั่นใจว่านักฟุตบอลจะสามารถชดเชย ซาลาห์ ได้

แต่ แม้ เคียซ่า เรียกความฟิตได้เต็มกำลัง ความสามารถของเขาจัดว่าดีเลิศอย่างยิ่งจริงๆ และก็ที่สำคัญนี่เป็นนักฟุตบอลที่มีความมากมายหลายอย่างแท้จริง โดยยิ่งไปกว่านั้นความรู้ความเข้าใจในเกมรุก

จากสถิติของ Transfermarkt เว็บมีชื่อเสียง กล่าวว่า สตาร์ชาวอิตาเลียน เป็นผู้เล่นที่เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก รวมทั้งผลงานก็ไม่ธรรมดาอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งโน่นเป็นลักษณะเด่นของเจ้าตัว

ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งขวา : 93 นัดหมาย 33 ประตู 14 แอสซิสต์

หน้าต่ำ : 69 นัดหมาย 15 ประตู 10 แอสซิสต์

ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้าย : 61 นัดหมาย 11 ประตู 13 แอสซิสต์

กองกลางฝั่งขวา : 37 นัดหมาย 9 ประตู 8 แอสซิสต์

หน้าเป้า : 17 นัดหมาย 3 ประตู 4 แอสซิสต์

กองกลางฝั่งซ้าย : 11 นัดหมาย 4 ประตู 3 แอสซิสต์

แต่ หัวข้อสำคัญก็คือ เคียซ่า จะยืนระยะยาวได้ไหม !!??

 

 

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet